2018: Huawei tăng trưởng, bán 200 triệu smartphone

Năm 2018 vừa qua, Huawei bán được 200 triệu chiếc smartphone trên toàn cầu, tăng 66 lần trong 8 năm, kể từ năm 2010. Hãng công nghệ này giữ vững vị trí thương hiệu smartphone đứng thứ 2 thế giới trong suốt 2 quý liên tiếp của năm 2018 với mức thị phần lần lượt là 15,8% và 14,5%.

Thông tin đến báo giới vào chiều tối ngày 15/1/2019, đại diện Huawei cho biết doanh thu của hãng trên phạm vi toàn cầu trong năm 2018 đạt khoảng 108,5 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng 21% so với cùng kỳ năm trước. Đối với các nhóm kinh doanh như giải pháp hạ tầng viễn thông, giải pháp doanh nghiệp, nhóm kinh doanh tiêu dùng hay dịch vụ đám mây đều cho thấy sự tăng trưởng ổn định.

Ông Henry Liu – CEO Huawei Việt Nam chia sẻ thông tin về các hoạt động trong năm 2018 và kế hoạch năm 2019.

Năm 2018 ghi nhận nhiều thành tựu của Huawei trên toàn thế giới. Sự thành công của các sản phẩm dòng P20 và Mate 20 đã giúp Huawei bán hơn 16 triệu và 5 triệu sản phẩm lần lượt cho mỗi dòng. Ở phân khúc tầm trung, dòng Huawei Nova cũng đã đạt con số lên đến 65 triệu sản phẩm trên toàn thế giới.

Trong năm 2019, Huawei tiếp tục đặt mục tiêu mang đến những trải nghiệm thông minh hơn cho người dùng với những đổi mới công nghệ đột phá trên chipset, thiết bị phần cứng, điện toán đám mây và đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI).

Để nâng cao cảm hứng sử dụng của người dùng thông qua cổng thông tin kỹ thuật số thông minh và sự tương tác tự nhiên nhiều cảm xúc hơn trong thế giới ảo, Huawei sẽ chú trọng phát triển công nghệ AI và đường truyền 5 Gbps để khởi đầu một kỉ nguyên mới về cảm nhận của người tiêu dùng thông qua kết nối thông minh và tối ưu. 

Tại Việt Nam, Huawei cũng đã đạt được những thành công nhất định. Doanh thu smartphone của Huawei tại Việt Nam trong năm 2018 đã tăng gấp đôi so với năm 2017, giúp Huawei bước gần đến mục tiêu trở thành thương hiệu smartphone đứng thứ 2 tại Việt Nam trong vòng 2 năm tới. Cùng với 3 cửa hàng trải nghiệm được mở tại Hà Nội và TP. HCM trong năm 2018, Huawei đã giới thiệu đến người dùng Việt Nam tất cả dòng sản phẩm điện thoại danh tiếng của hãng.